Sunday 15 December 2019

எங்கள் சுதந்திரத்தை தவறாகப் புரிந்து கொண்டீர்கள்


என்னைப் பார்க்கும்போது
பார்க்கக்கூடிய அனைத்தும்
என் தலைமுடியை உள்ளடக்கிய தாவணி
என் வார்த்தைகளை நீங்கள் கேட்க முடியாது
நீங்கள் மிகவும் பயப்படுகிறீர்கள்,
நீங்கள் செய்வதெல்லாம் முறைத்துப் பார்ப்பதுதான்

இது என் விருப்பம் அல்ல என்று நீங்கள் நினைக்கிறீர்கள்
உங்கள் சொந்த "விடுதலையில்" மகிழ்ச்சி.
நான் படிக்காதவள் என்று நீங்கள் நினைக்கிறீர்கள்,
நான் சிக்கி, ஒடுக்கப்பட்ட மற்றும் அடிபணிந்தவளாக இருப்பதாக ,
எங்கள் சுதந்திரத்தை தவறாகப் புரிந்து கொண்டீர்கள்
நீங்கள் சுதந்திரமாக இருப்பதற்கு மிகவும் நன்றி.



நீங்களும் பலமானவர், நானும் பலமானவள் .
நான் மனிதனின் பொறியை நிராகரித்தேன்.
ஆடம்பரமான ஆடைகள் -
குறைந்த கழுத்து, குறுகிய பாவாடை
அவை வலி மற்றும் காயத்திற்கான சாதனங்கள்.
அந்த சிறிய திட்டத்திற்காக நான் விழவில்லை.

நான் எண்ணங்களும் சிந்தனையும் கொண்டவள் .
நான் விற்பனைக்கு இல்லை,
என்னை வாங்க முடியாது.
நான் - ஒரு ஆடம்பரமான பொம்மை அல்ல,
நான் என்னுடைய கையையும் அலங்கரிக்க மாட்டேன்,
நான் என் கவர்ச்சிக்காக யாருடைய பார்வைகளுக்கும் அலங்கரிக்க மாட்டேன்,
நான் அலங்கரிப்பது என்னுடைய மகிவுக்கும் என் கணவனின் விருப்பத்திற்குமாக இருக்கும்

Mohamed Ali

No comments:

Post a Comment